หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

Khó khăn chờ RB Leipzig ở giai đoạn lượt về

RB ở lượt đi đã giành được nhiều chiến thắng lớn. Tuy nhiên, ở lượt về quả là không dễ dàng một chút nào vì những thách thức mà họ đang đối mặt. Chính vì vậy, người hâm mộ đang chờ RB Leipzig khó khăn ở trong giai đoạn lượt về. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu điều gì khiến RB phải chật vật như thế nhé.

1/ RB nhận được bài học quý từ người đối thủ Bayern ở lượt đi

Với hy vọng trở thành người lên ngôi tại vùng đất Champions League nên lượt đi RB đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh không giới hạn tại lượt đi Bundesliga 2016/17 thì RB đang bị Bayern cản chân. Vì vậy mà thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuettl đang dần xa hơn với chiếc cúp vô địch của mình.
RB đang phải đối mặt với những khó khăn khi để thua Bayern
RB đang phải đối mặt với những khó khăn khi để thua Bayern
Vào trận mà RB đầy khí thế, quyết tâm và cao ngạo nhất thì đã phải nhận một cái kết cay đắng từ đối thủ là Byenrn với tỷ số chung cuộc là 0-3 tại Munich. Đó chính là trận đấu mà các chuyên gia đã đánh giá rằng RB đã góp phần đưa “thứ bóng đá đường phố” vào trận đấu làm phong cách để đối đầu với một Hùm xám.
Chính vì vậy, thất bại của Rb trong trận đấu này dường như là điều đã được đoán trước. Nó cũng là điều tất yếu mà cá chuyên gia đã nhận xét trước khi hai đối thủ này chạm trán với nhau.
Trận thua này ở cuối lượt đi đã cho thấy RB còn tồn tại rất nhiều những điểm yếu chưa được khắc phục. Mà điểm yếu rõ nhất chúng ta có thể thấy được đó chính là tâm lý của thầy trò Ralph Hasenhuettl. Gần như sau một thời gian bùng cháy thì sau đó phong độ của các cầu thủ trẻ RB lại xuống hạng nhanh chóng. Mọi sức sống vừa vụt lên đã nhanh chóng bị dập tắt.
Đứng trước một Bayern lạnh lùng và đầy bản lĩnh, RB bỗng trở thành một đội bóng nghiệp dư và vô số những sai lầm đã được thể hiện ra. Bởi vậy mà trận cuối lượt đi này, RB đã thất bại một cách toàn diện và không gì có thể cứu cánh được.
RB đang cố gắng lấy lại phong độ tốt nhất
RB đang cố gắng lấy lại phong độ tốt nhất
Trận đấu thua này cũng đã để lại cho đội quân trẻ của RB HLV một cú sốc về mặt tâm lý mà có thể khiến họ tiếp tục gặp rắc rối lớn ở lượt về. Huấn luyện viên của đội tuyển này tỏ ra khá lo lắng. Bởi không chỉ có vấn đề về chuyên môn mà ông Ralph còn phải là người lấy sự cân bằng và niềm tin cho những cầu thủ của mình. Đây thực sự là một trong những khó khăn đối với người cầm quân trong trận lượt về khi ông đang sở hữu một đội hình với độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Bundessliga 2016/17.
Mặc dù vậy, sự thành công của tiền đạo trẻ Timo Werner trong hoàn cảnh trước đó vẫn cho thấy một điều đó là trong khả năng của Hasenhuettl ông hoàn toàn có thể làm được điều này.

2/ Sự trở về với con đường đầu chông gai

Nhân sự đối với RB cũng đang là một vấn đề lớn. Ở trong trận đấu với Bayern, Emil Forsberg - cầu thủ được Kicker cho là phát hiện bất ngờ nhất trong lượt đi của Bundesliga 2016/17. Cầu thủ này đã bị phạt thẻ đỏ trực tiếp và bị Liên Đoàn Bóng Đá Đức treo giò 3 trận. Ở mùa giải này, trong lượt đi Forsberg đã có được cho mình 5 bàn thắng và 9 lần kiến tạo giúp cho đồng đội của mình làm rung chuyển khung thành đối phương sau 15 vòng.
Bayern đang nắm được lợi thế sau chiến thắng trước RB Leipzig
Bayern đang nắm được lợi thế sau chiến thắng trước RB Leipzig
Không chỉ ngoài việc mất Forsberg mà RB Leipzig trong năm nay gần như cũng không có sự chuẩn bị gì quá rầm rộ như kỳ vọng của người hâm mộ. Chỉ có duy nhất một bản hợp đồng được RB thực hiện cho đến thời điểm hiện tại đó là việc chiêu mộ trung vệ Dayot Upmecano mới chỉ 18 tuổi.
Tuy nhiên, việc mà Upamecano sẽ ngay lập tức tạo nên những kỳ tích cho RB là điều không được trông chờ nhiều. Chính vì vậy mà RB không khỏi có những lo lắng cho số phận của mình trong lượt về này.
Chúng ta cũng có thể thấy rằng, RB Leipzig thể hiện phong độ bất bại của mình ở lượt đi là bởi vì họ còn là một ẩn số. Vì vậy, với những gì mà người hâm mộ được chứng kiến thì hy vọng rằng, thầy trò huấn luyện viên Ralph vẫn sẽ dược đốn tiếp nồng nhiệt nhất từ các đội bóng trên đấu trường tại Bundesliga. Nhưng đồng nghĩa với điều này đó là RB sẽ còn gặp phải những thách thức lớn hơn nữa và đòi hỏi toàn đội phải có một quyết tâm thực sự để vượt qua được những rào cản vững chắc này.
Có lẽ rằng, với phong độ mà mình đang có thì RB chỉ nên hy vọng đứng trong Top 4 và có một vé dự Champions League thay vì việc giành ngôi vô địch với Hùm xám Bayern. Bởi vậy mà khi nói RB đang khó khăn trong giai đoạn lượt về thực sự là có căn cứ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น