หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

RB Leipzig theo dấu chân Leicester

Với những nỗ lực thi đấu cùng kỹ năng bóng đá mà các cầu thủ đội bóng RB Leipzig thể hiện trong những lượt trận vừa qua. Người hâm mộ thường tự hào khi nhắc về đội bóng này như một Leicester thứ hai của nền bóng đá Đức. Loại bỏ hết những đối thủ mạnh trên đường để về đích với chiếc cúp bạc của giải đấu.

Những điểm cộng của RB Leipzig

Giữa câu lạc bộ RB Leipzig của nước Đức và đội bóng  Leicester đến từ nước Anh mặc dù không có mối liên quan nào. Nhưng cả hai đội bóng này lại có nhiều điểm tương đồng, những đội bóng trong vai tí hon ở cuộc đua giành chức  vô địch với các gã khổng lồ.
Mục tiêu giành chiếc cúp bạc của đội bóng được người hâm mộ ủng hộ
Mục tiêu giành chiếc cúp bạc của đội bóng được người hâm mộ ủng hộ
Mặc dù tỷ lệ đặt cược cho chức vô địch Premier League 2015/16 của đội bóng Leicester là 5.000:1 (đặt 1 ăn 5.000) cao hơn nhiều trong khi đội bóng RB Leipzig ở đầu mùa giải Bundesliga 2016/17 chỉ dừng ở mức khá khiêm tốn hơn với tỷ lệ đặt cược là 500:1. Thế nhưng, đội bóng Leicester đã tạo ra một câu chuyện cổ tích khi giành chức vô địch Premier League, trong khi đội bóng RB Leipzig đang trên con đường thực hiện mục đích đó.
Nếu so sánh một cách chi tiết thì đội bóng RB Leipzig thậm chí đang tạo ra một ấn tượng mạnh hơn. Đội bóng Đông Đức này mới chỉ được thành lập có gần 7 năm trước và đây được xem là mùa giải đầu tiên mà họ được “hít thở” không khí của sân bóng Bundesliga. Trong khi đội bóng Leicester dù vật lộn với việc trụ hạng ở mùa giải 2014/15, nhưng ít ra họ cũng không còn quá bỡ ngỡ với sân chơi lớn này.
Một điểm khác cũng đáng được nhắc tới khi so sánh hai đội bóng này là về đội hình hai đội. So với Leicester ở mùa giải trước, thì đội RB Leipzig đang sở hữu một đội hình trẻ trung hơn. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ trong đội RB Leipzig mùa này chỉ giao động khoảng 23,26 tuổi, so với của Leicester ở mùa trước là 25,86, một mức chênh lệch cũng được xem là khá lớn.
 Chiến thắng nào cũng cần những nỗ lực
 Chiến thắng nào cũng cần những nỗ lực
Trong khi xét về giá trị đội hình của hai đội tại thời điểm mùa giải khởi tranh, thì đội hình RB Leipzig và Leicester là khá tương đồng với nhau. Tổng giá trị đội hình của RB Leipzig thời điểm đầu mùa này là 81,87 triệu euro, trong khi của đội Leicester ở đầu mùa 2014/15 là 91,25 triệu euro.
Mặc dù giá trị đội bóng có sự chênh lệch chút ít nhưng bù lại, chất lượng của dàn cầu thủ RB Leipzig ở thời điểm đầu mùa lại được đánh giá cao hơn của đội bóng Leicester, khi định giá trung bình mỗi cầu thủ là khoảng 3,27 triệu euro so với 2,61 triệu euro của đội bóng Anh. Tất nhiên, những con số này đã tăng không ngừng sau những chiến công hiển hách mà 2 đội đạt được.
Nếu như đội bóng Leicester ở mùa giải trước thi đấu thăng hoa với cặp đôi cầu thủ là Riyad Mahrez với 17 bàn/11 kiến tạo và Jamie Vardy với 22/6, thì đội bóng RB Leipzig cũng đang có một cặp đôi thi đấu khá hiệu quả là Emil Forsberg với 5/5 và Timo Werner là 5/2. Nhưng CLB RB Leipzig lại cho thấy rằng họ không bị phụ thuộc quá nhiều vào 2 cầu thủ này mà sau 11 vòng thi đấu, đàn bò đã có đến 9 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Đây cũng được xem là một điểm tích cực để tin rằng RB Leipzig đã sẵn sàng cho một cuộc đua đường trường.

Thừa sự tự tin

Tất nhiên, sẽ là khập khiễng nếu như so sánh đội bóng RB Leipzig với một Leicester đã đi vào những câu chuyện cổ tích lúc này. Nhưng ngoài những điểm tương đồng, thậm chí là nhỉnh hơn đôi chút thì chính thành công này của Leicester ở mùa giải trước đó cũng đã tác động không nhỏ tới đội bóng RB Leipzig lúc này.
Nếu như trước đây, các đội bóng của Đức thường kiêng kị khi nói về chức vô địch, thì với đội bóng RB Leipzig lại hoàn toàn khác. Từ ban lãnh đạo cho tới ban huấn luyện, họ đều có chung một niềm tin về khả năng giành chiếc cúp vô địch và tuyên chiến với đội bóng Bayern. Chính sự ngang ngược này lại càng khiến cho CLB RB Leipzig trở nên đặc biệt thú vị và lôi cuốn hơn.
Ghi bàn trước khung thành đối thủ
Ghi bàn trước khung thành đối thủ
Nhưng RB Leipzig không phải là những chiếc thùng rỗng kêu to. Tính đến thời điểm này, họ vẫn giữ được thành tích bất bại tại Bundesliga và đã xô đổ hàng loạt các kỷ lục của giải đấu số 1 nước Đức. Trong hành trình đó của mình, đội bóng RB Leipzig cũng đã quật ngã CLB Dortmund với tỷ số 1-0. Và gần mới đây là đội hình của CLB Leverkusen với tỷ số 3-2. Đây chính là hai “ông lớn” của đội Bundesliga. Điều đó cho thấy rằng Đàn bò này đã đủ sức mạnh và bản lĩnh để đối phó với những thách thức lớn tiếp đó và sẵn sàng nghênh chiến đội bóng Bayern.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น