หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

RB Leipzig thăng năm hạng sau bảy năm, lên chơi ở Bundesliga

Là một trong những đội bóng có lịch sử hình thành không lâu. Nhưng bằng sự thi đấu nỗ lực của các thành viên đội bóng và đường lối chiến thuật của ban huấn luyện viên đã giúp cho đội bóng thăng hạng chỉ sau gần bảy năm ra mắt.

Lịch sử thăng hạng của đội bóng

Được chính thức ra đời vào năm 2009, câu lạc bộ vùng Đông nước Đức đã có bước tiến thăng hạng một mạch. Từ giải hạng Năm lên một số giải đấu lớn số một quốc gia chỉ sau hơn 6 năm đội hình này được ra mắt người hâm mộ.  Không chỉ vậy đội bóng còn có tham vọng là được góp mặt trong giải đấu Champions League.
Quyết tâm của các cầu thủ trước khi ra trận
Quyết tâm của các cầu thủ trước khi ra trận
Vào hôm chủ nhật ngày 8/5 vừa qua, đội bóng RB Leipzig đánh bại Karlsruhe với tỷ số 2-0 trên sân nhà Red Bull Arena.Với chiến thắng này, đội bóng đã giành được vị trí á quân giải hạng Nhì của nước Đức ở mùa 2015-2016. Đồng thời nó giúp cho đội bóng cùng với nhà vô địch Freiburg giành chiếc vé thăng hạng giải đấu Bundesliga sớm hơn một vòng đấu.
Với đà thăng tiến này của RB Leipzig đã được truyền thông quốc tế đánh giá nó giống như cú sốc với nền bóng đá Đức. Câu lạc bộ này giờ đã trở thành mối lo ngại phá vỡ trật tự truyền thống của giải đấu Bundesliga, và đồng thời còn là mối đe dọa với cả cấu trúc phát triển trong lịch sử của các câu lạc bộ.
Sự tài trợ của Red Bull
Cũng trong năm 2009 này, hãng sản xuất nước uống tăng lực nổi tiếng là Red Bull đã mua lại SSV Markranstadt – một trong những đội bóng vô danh của giải hạng Năm tại thành phố Leipzig. Sau đó họ đã đổi tên của đội bóng thành RB Leipzig (hay còn được biết đến là RasenBallsport Leipzig). Sở dĩ không lấy tên của công ty để đặt cho đội bóng vì bóng đá Đức quy định không được gắn tên của nhà tài trợ trước tên của câu lạc bộ.
Ăn mừng bàn thắng mới được ghi
Ăn mừng bàn thắng mới được ghi
Mục tiêu ban đầu của công ty này là có thể đưa đội bóng mới thành lập có thể thăng hạng Bundesliga trong vòng tám năm, Nhưng mục tiêu đó họ đã đạt được điều đó chỉ trong hơn sáu năm ra mắt.
Khi vừa mới thành lập, câu lạc bộ bóng đá này đã bị chỉ trích là được thành lập với mưu đồ tiếp thị các sản phẩm của Red Bull. Nhưng bây giờ, đội bóng RB Leipzig lại đang được coi như một ngọn hải đăng của bóng đá Đông Đức. Ngay trong mùa giải hoạt động đầu tiên của mình, mùa giải 2009-2010,  đội bóng RB Leipzig này đã thống trị giải hạng Năm và giành cho mình một chiếc vé lên hạng Bốn.
Trong mùa giải 2012-2013 tiếp theo, họ đã giành chức vô địch giải hạng Bốn mà không chịu bất kỳ một thất bại nào, và qua đó vươn lên hạng Ba các giải đấu của nước Đức. Trong mùa tiếp theo việc giành về vị trí á quân và tiếp tục thăng hạng Bundesliga 2 đã giúp đội bóng trở thành người đầu tiên của giải hạng Ba giành vé lên hạng chỉ sau một mùa giải góp mặt.

Trở thành biểu tượng của bóng đá Đông Đức

RB Leipzig giờ đây đã trở thành niềm tự hào của người hâm mộ thành phố Leipzig nói riêng và của cả bóng đá Đông Đức cũ nói chung. Vị huấn luyện viên RB Leipzig, ông Ralf Rangnick, một cựu chiến lược gia của đội bóng Schalke 04 và Hoffenheim, đã bật khóc ngay sau khi trọng tài thổi lên tiếng còi kết thúc trận thắng vào hôm chủ nhật. Sau đó ông còn nhanh chóng bị cuốn vào màn ăn mừng đến phát cuồng của các cầu thủ, và bị rách cơ đùi với nguyên nhân là chạy trốn màn tắm bia của các cầu thủ.
Chính thắng giành được chính là nhờ những chiến thuật chơi của vị HLV đội bóng này
Chính thắng giành được chính là nhờ những chiến thuật chơi của vị HLV đội bóng này
Sau đó Ralf Rangnick đã được bổ nhiệm làm Giám đốc thể thao của cả đội bóng RB Leipzig lẫn Red Bull Salzburg (Áo) từ năm 2012. Sau khi ông chứng minh được tài cầm quân của mình ở Schalke 04 và nhất là ở đội bóng Hoffenheim. Ông đã giúp câu lạc bộ này thăng hai hạng liên tiếp lên Bundesliga. Từ năm 2015 đến nay ông đã trực tiếp làm huấn luyện viên của RB Leipzig.
Với thành tích thăng hạng nổi bật như vậy thì rất dễ hiểu được lý do tại sao đội bóng lại được xem là ngọn đèn Hải đăng của bóng đá Đông Đức. Cùng chờ đón màn trình diễn tiếp theo của đội bóng này nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น